Folate có trong thực phẩm nào? Top 10 nguồn thức ăn giàu nhất

Tham vấn y khoa: BÁC SĨ TRẦN THỊ THANH NGA

Folate có trong thực phẩm nào? Cùng tìm hiểu những nguồn thực phẩm giàu Folate để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày.

Folate là một trong 8 vitamin thuộc nhóm B có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Thiếu hụt chất này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là mẹ bầu và trẻ nhỏ. Vậy, Folate có trong thực phẩm nào? Cần bổ sung ra sao để đảm bảo sức khỏe tốt nhất?

Folate có trong thực phẩm nào?

Folate có trong thực phẩm nào?

Tại sao cơ thể cần bổ sung Folate (Vitamin B9)?

Folate hay còn gọi là Vitamin B9 là loại dưỡng chất xuất hiện trong các thực phẩm tự nhiên. Một chất quan trọng tổng hợp từ chất này chính là Axit Folic, được thêm vào ngũ cốc hoặc vitamin tăng cường. Cơ thể con người có thể hấp thụ Axit Folic dễ hơn so với Folate tự nhiên có trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Tương tự các loại Vitamin B khác, Folate đóng vai trò thiết yếu trong quá trình hình thành DNA và chuyển hóa Protein trong cơ thể. Ngoài ra, nó cũng cần thiết cho việc sản xuất tế bào hồng cầu. Việc bổ sung thực phẩm chứa Folate mang rất nhiều lợi ích như:

Tốt cho phụ nữ mang thai

Folate hay các Axit Folic là những chất đặc biệt quan trọng đối với người đang mang thai. Bổ sung đủ chất này trước và trong thời kỳ mang thai có thể giúp phòng tránh được khuyết tật ống thần kinh cho trẻ. Ví dụ như chứng nứt đốt sống, thiếu máu não.

Folate còn có thể giúp ngăn rối loạn tự kỷ. Do đó, biết được Folate có trong thực phẩm nào để bổ sung cho bà bầu là điều rất quan trọng.

Folate cần thiết cho phụ nữ mang thai

Folate cần thiết cho phụ nữ mang thai

Tốt cho tim mạch

Folate hay Axit Folic đều đóng vai trò thiết yếu trong quá trình chuyển đổi Homocysteine. Nó góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Cơ thể thiếu Folate có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tăng Homocysteine trong máu.

Giảm nguy cơ ung thư

Hàm lượng Folate thấp và mức Homocysteine cao cũng ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều Folate cho cơ thể trong giai đoạn đang ung thư có thể khiến bệnh tiến triển nhanh hơn. Do đó, người bị ung thư nên cẩn trọng khi bổ sung loại vitamin này.

Tốt cho não bộ

Cơ thể chứa quá ít Folate cũng có thể dẫn đến nguy cơ trầm cao. Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc tăng cường chất này hoặc Axit Folic cùng thuốc chống trầm cảm đạt được hiệu quả tốt hơn.

Folate giảm nguy cơ ung thư

Folate giảm nguy cơ ung thư

Folate có trong thực phẩm nào? Top 10 thực phẩm giàu Folate cần bổ sung mỗi bữa ăn

Dưới đây là các thực phẩm giàu vi chất này bạn nên bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày để tránh thiếu hụt.

  • Gan bò
  • Rau lá màu xanh đậm
  • Các loại đậu
  • Măng tây
  • Bông cải xanh
  • Cam
  • Chuối
  • Trứng
  • Quả bơ
  • Ngũ cốc tăng cường

Dưới đây là chi tiết thành phần của từng loại thực phẩm, mời bạn tham khảo.

Gan bò – Top 1 cho câu hỏi Folate có trong thực phẩm nào

Hầu hết các loại thịt đều chứa ít Folate, nhưng trong gan bò lại chứa hàm lượng dồi dào. Mỗi 85 gram gan bò có thể cung cấp đến 215 mcg Folate. Đồng thời, nó còn bổ sung hàm lượng Protein đáng kể và hơn 100% mức Vitamin A, B12 cần thiết cho một ngày được khuyến nghị.

Gan bò là thực phẩm giàu dưỡng chất trong đó có Folate

Gan bò là thực phẩm giàu dưỡng chất trong đó có Folate

Folate có trong thực phẩm nào? – Rau lá màu xanh đậm

Nhiều loại rau màu xanh lá cây đậm cũng là nguồn thực phẩm giàu vi chất này, 1 chén rau bia sống chứa đến 58 mcg Folate và nửa chén rau bina luộc cung cấp 131 mcg Folate cho cơ thể. Hơn nữa, nửa chén cải xanh luộc cũng mang 52 mcg hàm lượng vi chất có lợi này.

Các loại đậu

Các loại đậu là một nguồn Protein và Folate tuyệt vời cho sức khỏe. Nó chứa hàm lượng các chất xơ, Magie, sắt, chất chống oxy hóa dồi dào. Cụ thể, trong ½ cốc:

  • Đậu tây chứa 46 mcg
  • Đậu đen chứa 105 mcg
  • Đậu Hà Lan chứa 47 mcg.
Các loại đậu chứa nhiều Folate

Các loại đậu chứa nhiều Folate

Folate có trong thực phẩm nào? – Măng tây

Trong măng tây cũng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, bao gồm cả Folate. 4 búp măng tây sẽ cung cấp 89 mcg Folate với lợi ích chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

Bông cải xanh

Ngoài những loại kể trên, Folate có trong thực phẩm nào? Bông cải xanh cũng là loại thực phẩm giàu các khoáng chất thiết yếu. Bông cải cung cấp Vitamin A, C, K cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng Folate trong bông cải xanh sống cao hơn khi được nấu chính (75 mcg Folate).

Bông cải xanh là thực phẩm nên bổ sung để phòng ngừa thiếu Folate

Bông cải xanh là thực phẩm nên bổ sung để phòng ngừa thiếu Folate

Folate có trong thực phẩm nào? – Cam

Cam là loại thực phẩm giàu Vitamin C được nhiều người biết đến. Bên cạnh đó, nó cũng chứa Folate tương đối, cung cấp đến 39 mcg Vitamin B9 cho cơ thể.

Chuối

Chuối được biết đến như một nguồn Kali dồi dào, chứa nhiều Carbohydrate dễ dàng tiêu hóa. Ngoài ra, nó cũng là một món ăn nhẹ hoàn hảo có thể cung cấp đến 24 mcg Folate chỉ trong 1 quả.

Chuối là thực phẩm chứa nhiều Folate mà bạn nên bổ sung

Chuối là thực phẩm chứa nhiều Folate mà bạn nên bổ sung

Folate có trong thực phẩm nào? – Trứng

Nếu bạn thắc mắc folate có trong thực phẩm nào thì không thể bỏ qua trứng. Đây là thực phẩm chứa nhiều vitamin, protein, khoáng chất, Selen, Riboflavin, Vitamin B12 và Folate (22 mcg).

Mặc dù là nguồn thực phẩm giàu Folate nhưng lòng đỏ trứng lại chứa nhiều Cholesterol có thể gây bệnh tim. Do đó, bạn cần sử dụng với số lượng vừa phải.

Quả bơ

Bơ cũng là trái cây chứa nguồn dưỡng chất Folate tuyệt vời. Một quả bơ sống có thể chứa khoảng 21% lượng vi chất cần thiết cho cả ngày.

Hơn nữa, bơ cũng là loại thực phẩm giàu Vitamin K, B6, C, và Kali. Chúng còn có lợi cho tim mạch nhờ chứa chất béo không bão hoà.

Quả bơ là trái cây chứa rất nhiều Folate

Quả bơ là trái cây chứa rất nhiều Folate

Ngũ cốc tăng cường

Nhiều loại ngũ cốc còn bổ sung lượng Axit Folic dồi dào cho cơ thể. Hàm lượng này có thể chênh lệch giữa các loại ngũ cốc. Ví dụ như 1 phần mì Ý nấu chín (140 gram) có thể cung cấp 102 mcg dưỡng chất này. Trong khi đó, Axit Folic lại dễ dàng hấp thu hơn so với folate tự nhiên có trong thực phẩm.

Tuy nhiên, loại enzyme dùng để chuyển hóa Axit Folic lại không hoạt động hiệu quả trong cơ thể. Do đó, bổ sung Folate vẫn là giải pháp lý tưởng.

Có thể thấy, đây là một dưỡng chất quan trọng có thể bổ sung bằng cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đủ chất.

Giờ đây bạn không còn phải băn khoăn Folate có trong thực phẩm nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bổ sung đầy đủ lượng cần thông qua thực phẩm ăn hàng ngày, nhất là người hay bận rộn không có thời gian.

Do đó, họ tìm đến giải pháp bổ sung vi chất từ thực phẩm chức năng. Đây là giải pháp hiệu quả và an toàn được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Bổ sung đủ hàm lượng Folate từ thực phẩm chức năng V-Oxy+

Sản phẩm V-Oxy+ được phân phối bởi V Live International là một trong những thực phẩm chức năng giàu Vitamin B9 – axit folic và folate dạng tự nhiên giúp tạo ra DNA và vật liệu di truyền. Sản phẩm V-Oxy+ này có thể làm tăng khả năng hấp thụ oxy cho tế bào, nâng cao sức khỏe cũng như làm giảm các nguy cơ dị tật bẩm sinh do thiếu folate ở phụ nữ mang thai.

Về công dụng, thực phẩm tăng cường sức khỏe V-Oxy+ chính là nguồn dưỡng chất chăm sóc tế bào từ sâu bên trong với các công dụng:

  • Tăng lượng oxy vận chuyển đến tế bào, nâng cao sức khỏe và cải thiện đề kháng
  • Cải thiện các triệu chứng hụt hơi, khó thở
  • Tăng cường tuần hoàn não, cân bằng cảm xúc, chống trầm cảm, giảm stress, tinh thần thư thái
  • Tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho tế bào, ngăn quá trình lão hóa
  • Trì hoãn tốc độ suy thoái tế bào, làm đẹp da, trẻ hóa da
  • Tăng cường trí não, thị lực, ngăn mầm bệnh phát triển
  • Tăng cường chức năng sinh lý, giảm nguy cơ ung thư,

Ngoài chứa Folate có lợi cho sức khỏe, V-Oxy+ còn nâng cao sức khỏe toàn diện với các thành phần Vitamin B tổng hợp và Coenzyme Q10. Đây là nhân tố bổ sung năng lượng cho cơ thể, bảo vệ tim mạch và nâng có sức khỏe.

Tìm hiểu thêm: Chất khoáng có trong thực phẩm nào? Top 10 nguồn bổ sung tốt nhất

Thực phẩm chức năng bổ sung Folate hiệu quả V-Oxy+

Thực phẩm chức năng bổ sung Folate hiệu quả V-Oxy+

Lời kết

Bạn không còn phải phân vân Folate có trong thực phẩm nào vì giờ đây bạn có thể bổ sung vi chất thông qua thực phẩm V-Oxy+ tiện lợi và hiệu quả. Sản phẩm hiện được người tiêu dùng đánh giá cao và được phân phối chính hãng tại V Live International. Liên hệ ngay qua thông tin dưới đây để được hỗ trợ bạn nhé!

V LIVE INTERNATIONAL

  • Địa chỉ: Tầng 11 tòa nhà Agrex Tower, 58 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TPHCM
  • Hotline: 0839 69 88 69
  • Website: https://vlive-international.vn/vi/

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (2 votes)

Your comment