Top 10 thực phẩm giàu Biotin cho tóc chắc khỏe

Tham vấn y khoa: BÁC SĨ TRẦN THỊ THANH NGA

Tổng hợp top 10 thực phẩm giàu Biotin nhất hiện nay, cung cấp sức khỏe toàn diện cho tóc, da, móng, cần được bổ sung mỗi ngày để nâng cao sức khỏe tổng thể.

Các loại vitamin nhóm B đặc biệt quan trọng với sức khỏe. Trong đó, Biotin – Vitamin B7, còn được gọi là Vitamin H, lại không được nhiều người để tâm đến. Tuy nhiên, nó lại có nhiều ý nghĩa với sức khỏe và nếu thiếu thì sẽ để lại nhiều hệ lụy khó lường. Dưới đây, V Live International sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết “Biotin là gì?” cũng như những thực phẩm giàu Biotin nhất.

Tổng hợp những thực phẩm giàu Biotin tốt cho tóc

Tổng hợp những thực phẩm giàu Biotin tốt cho tóc

Biotin là gì? Công dụng của Biotin với mái tóc

Biotin là một trong những loại vitamin nhóm B có cấu tạo phức tạp. Công dụng của nó là giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Nó chính là Vitamin B7, đồng thời còn được gọi là Vitamin H.

Biotin là một chất dinh dưỡng đặc biệt. Nó rất quan trọng trong giai đoạn thai kỳ, cần thiết cho sự phát triển của phôi thai. Tuy nhiên, nhiều người biết đến công dụng của Biotin như là một hoạt chất giúp ích cho hệ thần kinh, cho mắt, cho da và đặc biệt là cho tóc.

Nếu thiếu Biotin, tóc sẽ xuất hiện tình trạng khô xơ, gãy rụng. Đây chính là chất dinh dưỡng quan trọng giúp kích thích quá trình mọc tóc, giúp da, tóc và móng mạnh khỏe. Chính vì vậy, tìm hiểu các thực phẩm giàu Biotin để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Vậy bổ sung thừa Biotin có hại gì không? Thật tuyệt vời vì đây là loại vitamin có thể hòa tan trong nước.

Do đó, nó sẽ được bài tiết qua đường tiểu theo cách đơn giản nhất. Ngược lại, thiếu Biotin không chỉ khiến tóc mỏng, rụng tóc mà còn dẫn đến hàng loạt hệ lụy cho sức khỏe như:

  • Đau mỏi cơ
  • Lưỡi sưng đỏ, đau
  • Trầm cảm, mệt mỏi, chán ăn
  • Sinh ảo giác và mất ngủ
  • Gây ngứa ngáy tay chân.

Những đối tượng dễ bị thiếu Biotin nhất chính là phụ nữ mang thai, bệnh nhân phải truyền thức ăn qua đường ống, những người bị suy dinh dưỡng. Và cả những ai đang giảm cân cấp tốc, tiểu đường, người hay hút thuốc lá.

Biotin đặc biệt hiệu quả cho tóc

Biotin đặc biệt hiệu quả cho tóc

Top 10 thực phẩm giàu Biotin cho tóc chắc khỏe

Thực phẩm chứa nhiều Biotin không hề xa lạ. Thế nhưng, chọn thực phẩm chứa hàm lượng Biotin dồi dào nhất sẽ giúp bạn tối ưu được quá trình dung nạp chất dinh dưỡng này cho cơ thể.

Tùy vào sở thích ăn uống, các bạn có thể linh hoạt cân chỉnh thực đơn của mình và thường xuyên cung cấp cho cơ thể các nguồn dưỡng chất bên dưới:

  • Lòng đỏ trứng
  • Các loại đậu và hạt
  • Khoai lang
  • Nấm
  • Bông cải xanh
  • Rau bina (cải bó xôi)
  • Chuối
  • Gan và các loại thịt
  • Dâu tây
  • Quả óc chó

Công dụng chi tiết của từng loại thực phẩm trong danh sách trên sẽ được V Live International thông tin ngay dưới đây.

Lòng đỏ trứng – Thực phẩm chứa Biotin hàng đầu

Một trong những thực phẩm chứa Biotin nhiều nhất chính là lòng đỏ trứng. Tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu Biotin cho cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên nấu chín lòng đỏ trứng hoàn toàn. Khi đó cơ thể sẽ hấp thụ tốt hơn so với trứng sống hoặc trứng lòng đào.

Trong 100g lòng đỏ trứng sẽ chứa 45.9ug Biotin. Lòng đỏ trứng cũng rất giàu vitamin nhóm B. Nó giúp cải thiện hiệu quả sức khỏe tim mạch và giàu chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Mỗi tuần, bạn nên ăn từ 3 – 5 lòng đỏ trứng để đảm bảo cung cấp được các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Lòng đỏ trứng là một trong những thực phẩm giàu Biotin tốt cho tóc

Lòng đỏ trứng là một trong những thực phẩm giàu Biotin tốt cho tóc

Các loại đậu

Đậu hà lan, đậu đỏ, đậu đen đều là những nguồn thực phẩm chứa Biotin có lợi cho sức khỏe. Chúng được khuyến khích bổ sung mỗi ngày để mang đến sức khỏe ổn định cho tóc, móng. Các loại đậu cũng chứa nhiều chất xơ và là một trong những thực phẩm hàng đầu cần thiết cho mọi lứa tuổi.

Khoai lang

Hàm lượng Biotin trong khoai lang được xem là nhiều hơn so với hàng loạt các thực phẩm khác. Nó cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe. Để cơ thể có thể hấp thụ tốt, bạn nên nấu chín khoai lang hoặc nấu nó như một món súp.

Nấm

Trong nấm chứa phần lớn Protein, chất xơ cũng như Selen. Chúng cũng có hàm lượng Biotin cao và nó cũng là tác nhân giúp nấm chống lại các ký sinh trùng và kẻ săn mồi khác.

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm chứa Biotin an toàn, dễ dàng chế biến thành các món ngon thì nấm là một chọn lựa khá lý tưởng.

Nấm là thực phẩm chứa Biotin có thể chế biến thành rất nhiều món ngon

Nấm là thực phẩm chứa Biotin có thể chế biến thành rất nhiều món ngon

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm rất quen thuộc mỗi ngày. Nó chứa nhiều vitamin cũng như các khoáng chất và hợp chất sinh học có lợi cho sức khỏe.

Trong 113g bông cải xanh chứa 1.07ug Biotin. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những thực phẩm giàu Biotin có lợi cho sức khỏe.

Rau bina (cải bó xôi)

Các loại rau lá màu xanh sẫm luôn là chọn lựa chăm sóc sức khỏe hàng đầu hiện nay. Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có Biotin. Nó là nguồn bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho bữa ăn hàng ngày.

Nếu muốn tìm kiếm một loại rau vừa chứa nhiều Biotin, lại giàu Protein, Vitamin A, C, chất xơ, sắt thì đây chính là chọn lựa cần thiết.

Rau bina giàu Biotin và các dưỡng chất khác

Rau bina giàu Biotin và các dưỡng chất khác

Chuối – thực phẩm giàu Biotin

Trong 100g chuối sẽ chứa 0,14ug Biotin. Ngoài ra, thành phần quan trọng nhất của nó là kali và chất xơ cao. Do đó, hãy ăn chuối mỗi ngày để duy trì sức khỏe cũng như sở hữu được mái tóc dài đẹp như ý.

Gan và các loại thịt

Gan gà, gan bò chính là những thực phẩm giàu Biotin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các thực phẩm này cũng cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào như protein, sắt, đồng, vitamin A, vitamin B12. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thịt đỏ và chúng cũng chứa Biotin khá dồi dào.

Tuy nhiên, xét về nhiều khía cạnh, ăn gan và thịt đỏ nhiều sẽ không tốt. Chúng chính là nguyên nhân hàng đầu gây mỡ máu, tim mạch. Nó cũng làm tăng Cholesterol xấu, tăng cường sự phát triển của các gốc tự do.

Xem thêm: Top 10 thực phẩm giàu Vitamin A nên bổ sung mỗi ngày

Dâu tây – thực phẩm giàu Biotin

Dâu tây là một trong những thực phẩm chứa Biotin lành mạnh mà bạn có thể bổ sung hàng ngày trong chế độ ăn của mình.

Thực phẩm này cũng chứa nhiều Vitamin C và rất tốt cho những chị em đang mong muốn sở hữu thân hình thon gọn lý tưởng nhất. Hãy bắt đầu một ngày mới với một ly dâu tây, sữa chua, mix thêm vài loại trái cây yêu thích. Món ăn này vừa tốt cho da, tóc, giảm mỡ nhanh lại rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Dâu tây cung cấp lượng Biotin dồi dào cho cơ thể

Dâu tây cung cấp lượng Biotin dồi dào cho cơ thể

Quả óc chó giàu Biotin hữu ích cho tóc

Nếu bạn tìm kiếm thực phẩm giàu Biotin có lợi cho tóc, móng và sức khỏe tổng thể thì quả óc chó sẽ là chọn lựa tốt. Óc chó chứa một lượng Biotin tốt cho sức khỏe.

Nó cũng giúp cung cấp hàng loạt các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin C, A, D và hàm lượng lớn Canxi, Magie và các khoáng chất thiết yếu khác.

Bộ 3 sản phẩm V Live – nguồn thực phẩm giàu Biotin cho cơ thể

gồm:

  • V-Oxy+ – thực phẩm chức năng cung cấp oxy cho tế bào
  • V-Neral – thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch tế bào
  • V-Trition – thực phẩm chức năng hỗ trợ hệ tiêu hóa

Đây được xem là bộ ba thực phẩm chức năng cho tế bào tốt nhất, giúp sửa chữa, cải thiện và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Chính vì vậy, nó không chỉ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn mang đến hệ miễn dịch tối ưu. V Live còn là nguồn bổ sung năng lượng, giúp cơ thể tươi trẻ vui khỏe mỗi ngày.

Thực phẩm chức năng V Live giàu Biotin, giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh. Nó cũng giúp làn da có được sự mịn màng tươi trẻ. Đồng thời, cải thiện các dấu hiệu lão hóa và mang đến cơ thể đầy sức sống nhất.

Tìm hiểu thêm: Vitamin E có trong thực phẩm nào? Top 10 thức ăn cần có mỗi bữa ăn

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về những thực phẩm giàu Biotin, bạn có thể linh động thay đổi thực đơn để đảm bảo Biotin được cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Trong trường hợp bạn quá bận rộn, không có thời gian chuẩn bị chế độ ăn giàu vi chất, lựa chọn bộ ba V Live chính là giải pháp tốt nhất. Hãy liên hệ V Live International để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

V LIVE INTERNATIONAL

  • Địa chỉ: Tầng 11 tòa nhà Agrex Tower, 58 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Hotline: 0839 69 88 69
  • Website: https://vlive-international.vn/vi/

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (3 votes)

Your comment