Top 20 thực phẩm giàu Vitamin A nên bổ sung mỗi ngày

Tham vấn y khoa: BÁC SĨ TRẦN THỊ THANH NGA

Mời bạn tham khảo ngay 20+ thực phẩm giàu Vitamin A nên bổ sung hàng ngày để mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Vitamin A là một trong những loại vitamin tan được trong dầu có ý nghĩa quan trọng với sức khỏe. Vậy thực phẩm giàu Vitamin A nào tốt? Hãy cùng V Live International tìm hiểu ngay sau đây.

Vitamin A có nhiều trong thực phẩm nào?

Vitamin A có nhiều trong thực phẩm nào?

Các thực phẩm giàu Vitamin A có vai trò gì với sức khỏe?

Vitamin A là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nó tồn tại ở nhiều dạng hợp chất khác nhau. Loại vitamin này tồn tại trong cả thực phẩm từ động vật và thực vật.

Vai trò của Vitamin A với sức khỏe:

  • Tốt cho mắt: Vitamin A tham gia vào chức năng nhìn của mắt. Nó giúp mắt nhìn được trong nhiều điều kiện. Vì vậy, thiếu Vitamin A sẽ gây nên hiện tượng “quáng gà”, là tình trạng nhìn không rõ khi ánh sáng yếu.
  • Bảo vệ sự toàn vẹn của giác mạc: Vì vậy thiếu Vitamin A sẽ gây nên viêm giác mạc, khô da, sừng hóa kết mạc.
  • Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể: Khi thiếu Vitamin A, trẻ dễ mắc bệnh do nhiễm khuẩn. Thời gian bệnh thường kéo dài và nguy cơ tử vong cũng tăng cao hơn.

Top 20 thực phẩm giàu Vitamin A tốt nhất nên bổ sung mỗi ngày

Từ trẻ sơ sinh đến người trưởng thành, bổ sung những thực phẩm giàu Vitamin A là rất quan trọng. Để đảm bảo một chế độ ăn giàu Vitamin A, nên tăng cường bổ sung 20 thực phẩm sau:

  • Cà rốt
  • Rau lá màu xanh sẫm
  • Khoai lang
  • Gan bò
  • Ớt chuông
  • Trái xoài
  • Bí đao
  • Dầu gan cá
  • Sữa tươi nguyên chất
  • Cà chua
  • Rau Bina
  • Bông cải xanh
  • Dưa lưới
  • Mơ khô
  • Nước ép cà chua
  • Cá trích
  • Cá thu
  • Cá ngừ
  • Cá hồi
  • Phô mai

Công dụng chi tiết của từng loại thực phẩm bạn có thể tìm hiểu ngay bên dưới đây.

Cà rốt – thực phẩm chứa Vitamin A tốt nhất

Nếu bạn thắc mắc Vitamin A có nhiều trong thực phẩm nào thì cà rốt chính là câu trả lời phù hợp. Đây được xem là một trong những loại thức ăn giàu Vitamin A nhất hiện nay. Một nửa cốc cà rốt có thể cung cấp cho cơ thể đến 459 mcg dưỡng chất này.

Cà rốt cũng giàu chất xơ và có thể ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Do đó, nó giúp cải thiện sức khỏe đường ruột tốt cho người dùng.

Cà rốt là một trong những thực phẩm chứa Vitamin A với hàm lượng cao

Cà rốt là một trong những thực phẩm chứa Vitamin A với hàm lượng cao

Rau lá màu xanh sẫm – thức ăn chứa Vitamin A an toàn, hiệu quả

Các loại rau lá màu xanh sẫm là những thực phẩm giàu Vitamin A nên được bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.

Rau Bina, bông cải xanh, rau diếp cá đều chứa nhiều dưỡng chất này. Ví dụ như một nửa chén rau Bina có thể cung cấp cho cơ thể đến 573 mcg Vitamin A.

Không những thế, các loại rau lá màu xanh sẫm còn được biết đến với công dụng giảm huyết áp. Chúng cũng có thể cải thiện được sức khỏe tim mạch. Đồng thời, ngăn ngừa được nguy cơ phát triển ung thư do chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể tiêu diệt được các gốc tự do.

Khoai lang – Thực phẩm giàu Vitamin A

Một củ khoai lang nướng giúp cung cấp cho cơ thể đến 1.403 mcg Vitamin A. Đặc biệt hơn, Vitamin A trong khoai lang tồn tại dưới dạng Beta Carotene. Ở dạng tồn tại này, nó có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

Khoai lang không chỉ là thực phẩm nhiều Vitamin A. Nó còn ít calo, không có chất béo, nhiều chất xơ và giúp kiểm soát đường huyết rất tốt. Dùng thực phẩm này mỗi ngày cũng ngăn ngừa được tình trạng táo bón.

Ngoài Vitamin A, khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Ngoài Vitamin A, khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Gan bò – một trong những thực phẩm giàu Vitamin A nhất hiện nay

Gan động vật, đặc biệt là gan bò, là một trong các thực phẩm giàu Vitamin A nhất. Cũng như con người, các loài động vật đều lưu trữ loại vitamin này trong gan.

Trong 100gr gan bò sẽ chứa 7.582 mcg Vitamin A. Nó cũng gồm nhiều loại vitamin như B2, B12, sắt, Folate…

Ớt chuông – Thực phẩm giàu Vitamin A

Với khẩu phần 1 nửa chén ớt chuông sẽ cung cấp 117 mcg Vitamin A. Chính vì vậy, đây cũng được xem là một trong những thực phẩm giàu Vitamin A nhất hiện nay.

Đặc biệt, nó khá hữu ích với những ai đang cần chế độ ăn ít calo mà vẫn mong muốn đáp ứng đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Trong khẩu phần trên, chỉ có 19 calo. Nó giàu Vitamin A, C, B6 và folate. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng viêm tốt.

Trái xoài – thực phẩm nhiều Vitamin A hương vị thơm ngon

Một quả xoài tươi sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 112 mcg Vitamin A. Nó cũng giàu chất xơ cũng như chất chống oxy hóa. Ăn xoài cũng có thể giúp kiểm soát được lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, vì hàm lượng đường trong xoài khá cao nên khi ăn sẽ cảm thấy cơ thể nóng lên. Do đó, nên ăn với mức độ vừa phải, chia thành các bữa ăn nhỏ để tạo cảm giác dễ chịu nhất.

Quả xoài chứa Vitamin A, có thể kiểm soát đường huyết

Quả xoài chứa Vitamin A, có thể kiểm soát đường huyết

Cá trích

Nguồn Vitamin A trong cá trích rất dồi dào. Đây là một trong những thức ăn chứa Vitamin A cũng như chất béo tốt cho sức khỏe.

Một khẩu phần cá trích khoảng 85 gr sẽ cung cấp đến 219 mcg Vitamin A. Đồng thời, nó giàu Vitamin D, Omega 3 và Protein.

Những ai muốn trái tim và não bộ khỏe mạnh thì nên bổ sung cá trích đều đặn. Tối thiểu 2 phần ăn mỗi tuần sẽ mang lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Dầu gan cá

Đây cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều Vitamin A và có nhiều công dụng với sức khỏe. Một muỗng canh dầu gan cá tuyết sẽ cung cấp cho cơ thể 4.080 mcg vi chất này.

Dầu gan cá cũng là nguồn Axit Omega 3 phong phú nhất, cải thiện xương khớp, tim mạch, rất cần thiết đặc biệt trong giai đoạn trẻ trưởng thành.

Sữa tươi nguyên chất – thực phẩm giàu Vitamin A nhất

Uống sữa tươi nguyên chất mỗi ngày giúp bổ sung nguồn Vitamin A cần thiết cho cơ thể. Nó cũng giúp cung cấp nhiều loại vitamin khác, các khoáng chất và các nguyên tố vi lượng. Nhờ đó, sữa có công dụng tăng đề kháng, tốt cho não bộ, đảm bảo quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

Sữa tươi là nguồn cung cấp Vitamin A cần thiết cho cơ thể

Sữa tươi là nguồn cung cấp Vitamin A cần thiết cho cơ thể

Cà chua

Cà chua ở dạng nước ép sẽ giải phóng Vitamin A và mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Chỉ cần ⅓ cốc nước ép cà chua sẽ mang đến cho bạn 42 mcg Vitamin A.

Nó cũng giàu Vitamin C và Lycopene. Đây đều là những chất có công dụng chống oxy hóa tốt. Ăn cà chua cũng giúp giữ dáng, đẹp da và đặc biệt tốt cho mắt.

Rau Bina (Cải bó xôi) – thực phẩm chứa vitamin A tốt cho sức khỏe

Rau bina là một trong 20 thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết. Đây cũng là một trong những loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin nhất. Nó được xem là một trong những thần dược nuôi dưỡng trái tim và đôi mắt khỏe mạnh.

Trong 100g rau bina, bạn có thể nhận được đến 573 mcg vitamin A. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, hàm lượng vitamin A có trong loại rau này sẽ giúp cân bằng huyết áp và ổn định sức khỏe của tim mạch. Nó cũng đặc biệt tốt cho mẹ bầu và trẻ em.

Nói chung, bạn nên cân đối thực đơn gia đình để có thể bổ sung loại rau này vào bữa ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe nhé.

Rau bina là một trong những thực phẩm giàu vitamin A nhất hiện nay

Rau bina là một trong những thực phẩm giàu vitamin A nhất hiện nay

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm giàu vitamin A tiếp theo mà chúng ta nên biết. Loại rau này chứa rất nhiều dưỡng chất. Nó bao gồm cả vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và cả chất khoáng thiết yếu cho cơ thể.

Bổ sung bông cải xanh vào thực đơn mỗi ngày chính là chìa khóa để bạn sở hữu hệ miễn dịch cân bằng và khỏe mạnh nhất. Loại rau này cũng thúc đẩy quá trình đông máu và sẽ rất hữu ích cho những ai đang phải uống thuốc chống loãng máu. Một loại rau xanh quen thuộc nhưng lợi ích lại vô cùng kỳ diệu.

Dưa lưới – thực phẩm giàu vitamin A

Với 250mg dưa lưới đã đủ cung cấp đến 40% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đó chính là nguyên nhân vì sao loại quả này được xếp vào những thực phẩm giàu vitamin A nhất hiện nay.

Nguồn vitamin A có trong dưa lưới đã được nghiên cứu rất có lợi cho phổi. Nó có công dụng làm sạch phổi, cải thiện hô hấp và cũng ngăn ngừa được các gốc tự do gây ung thư phổi. Dưa lưới cũng chứa rất nhiều dưỡng chất khác giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, tạo nên sức khỏe toàn diện nhất cho người dùng.

Dưa lưới chứa lượng vitamin A dồi dào cho sức khỏe

Dưa lưới chứa lượng vitamin A dồi dào cho sức khỏe

Mơ khô

Chỉ 1 quả mơ khô, bạn có thể nhận được 63 mcg vitamin A cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc vitamin A có nhiều trong thực phẩm nào thì đây chính là một đáp án vô cùng hoàn hảo.

Không chỉ là thực phẩm giàu vitamin A, loại trái cây này còn chứa rất nhiều chất xơ cũng như chất chống oxy hóa. Mặc dù vậy, loại quả này khi khô sẽ kết tinh lượng đường khá lớn. Nó cũng rất giàu calo. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe của mình.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua, đây có lẽ là thức uống vô cùng quen thuộc với bất cứ chị em phụ nữ nào. Loại nước ép giảm cân này, nếu chỉ cần uống 240ml là bạn đã cung cấp 22% nhu cầu vitamin A hàng ngày của cơ thể.

Không những thế, trong nước ép cà chua còn có rất nhiều những thành phần có lợi khác. Vitamin C, khoáng chất, chất chống oxy hóa… Đây đều là những chất tốt cho tim mạch, có công dụng củng cố thành mạch máu và giúp sáng da, bổ não, khỏe mắt.

Vitamin A có nhiều trong thực phẩm nào? – Cá trích

Các trích không chỉ là thức ăn giàu DHA. Đây cũng được xếp vào 1 trong 20 thực phẩm giàu vitamin A tốt cho sức khỏe. Chỉ cần 85gram cá trích đã chứa đến 219 MCG vitamin A.

Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm nguồn bổ sung dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe thì đây chính là thực phẩm không nên bỏ qua.

Cá trích - thực phẩm chứa nhiều vitamin A tốt cho sức khỏe

Cá trích – thực phẩm chứa nhiều vitamin A tốt cho sức khỏe

Cá thu

Cá thu được xem là một trong những đặc sản của biển cả không chỉ vì hương vị thơm ngon. Loại cá này cũng được xếp hạng là một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin A nhất hiện nay. Một khẩu phần cá thu 100g có thể cung cấp 232 mcg vitamin A.

Lượng dưỡng chất dồi dào trong cá thu còn có rất nhiều. Điển hình là protein và axit béo omega 3. Do đó, loại cá này giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch, cho mắt và cho trí não.

Cá ngừ – thực phẩm giàu vitamin A tốt nhất

Trong cá ngừ chứa đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu và vitamin A là một trong số đó. Chỉ 1 phần cá ngừ vây xanh, bạn đã cung cấp 38% nhu cầu vitamin A hàng ngày của cơ thể. Đây thực sự là một thực phẩm có lợi, lại có rất nhiều khoáng chất.
Tuy nhiên, có 1 số cơ địa sẽ dị ứng với cá ngừ và bạn cũng nên sử dụng với liều lượng vừa phải.

Cá hồi

Nếu bạn đang tìm thực phẩm giàu vitamin A nhất thì cá hồi là chọn lựa không thể bỏ qua. Nguồn vitamin A trong cá hồi rất dồi dào. Không những thế, đây cũng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Cá hồi là giải pháp kiểm soát tim mạch, tiểu đường, cân nặng và cũng là thực phẩm siêu tốt dành cho trí não của bạn.

Cá hồi là thực phẩm chứa vitamin A bổ dưỡng hàng đầu hiện nay

Cá hồi là thực phẩm chứa vitamin A bổ dưỡng hàng đầu hiện nay

Phô mai – thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Thực phẩm giàu vitamin A tốt cho sức khỏe không thể không kể đến phô mai. Ngoài vitamin A, thì đây là thực phẩm chứa canxi, chất béo cũng như nguồn protein tuyệt vời cho sức khỏe.

Phô mai sẽ giúp phát triển hệ xương và duy trì sự chắc khỏe của xương. Nó giúp tránh được các nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên, nếu bạn dùng quá nhiều phô mai thì sẽ gây tình trạng béo phì, và nó cũng có thể là tác nhân gây huyết áp cao. Do đó, một lượng phô mai nhỏ mỗi ngày sẽ là chọn lựa lý tưởng nhất.

Những lưu ý khi bổ sung Vitamin A bằng thực phẩm

Chọn bổ sung những thực phẩm nhiều Vitamin A rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu dư thừa sẽ gây nên hiện tượng buồn nôn, vàng da, loãng xương, tiêu chảy, tóc rụng và tích tụ độc tố cho gan.

Ngược lại, thiếu Vitamin A cũng để lại nhiều hệ lụy. Vì vậy, cần cân đối các nhóm thực phẩm để xây dựng chế độ ăn hợp lý, vừa cung cấp đủ Vitamin A lại vừa đảm bảo nguồn dinh dưỡng chung cho sức khỏe.

Bộ 3 sản phẩm V Live – nguồn bổ sung Vitamin A toàn diện nhất

Nếu bạn còn băn khoăn nên dùng thực phẩm giàu Vitamin A nào toàn diện nhất, thì bộ ba thực phẩm từ V Live chính là câu trả lời. V Live gồm 3 sản phẩm cung cấp năng lượng dinh dưỡng tế bào cần thiết cho cơ thể:

  • V Oxy+ – thực phẩm chức năng cung cấp oxy cho tế bào
  • V Neral – thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch tế bào
  • V Trition – thực phẩm chức năng hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Bộ sản phẩm V Live chứa đến 160 dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong đó có Vitamin A với thành phần được cân chỉnh phù hợp nhất. Những chế độ ăn nghèo dinh dưỡng, hoặc các trường hợp biếng ăn, dị ứng thực phẩm chứa Vitamin A thì nên sử dụng V Live để bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể.

Sử dụng V Live, bạn không chỉ được cung cấp nguồn vitamin, vi chất cần thiết cho cơ thể. Nó còn mang đến tinh thần sảng khoái và sức khỏe ổn định mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm: Top 20 thực phẩm giàu Vitamin B không thể thiếu trong mỗi bữa ăn

V Live - thực phẩm giàu Vitamin A và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe

V Live – thực phẩm giàu Vitamin A và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe

Như vậy, bạn đã tìm hiểu chi tiết về các thực phẩm giàu Vitamin A. Hiện nay, V Live chính là một trong những giải pháp bổ sung vitamin toàn diện cho sức khỏe. Vì vậy, hãy liên hệ đến V Live International để được tư vấn chi tiết về sản phẩm cũng như đặt hàng các thực phẩm dinh dưỡng chất lượng nhất.

V Live International Việt Nam

  • Trụ sở: Tầng 11 tòa nhà Agrex Tower, 58 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà Center Point, 110 Cầu Giấy, P. Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
  • Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 1, Tòa nhà Bưu Điện Thành phố Đà Nẵng, Số 271 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
  • Liên hệ : 1900.888.676
  • Website: https://vlive-international.vn

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (2 votes)

Your comment