Top 5 thực phẩm giàu Vitamin K cần bổ sung mỗi ngày

Tham vấn y khoa: BÁC SĨ TRẦN THỊ THANH NGA

Một số thực phẩm giàu Vitamin K như các loại rau xanh, đậu nành, trứng và trái cây sấy khô… Bạn có thể linh hoạt bổ sung chúng trong thực đơn mỗi ngày của mình.

Vitamin K rất quan trọng với cơ thể, nếu cơ thể bị thiếu hụt vi chất này thì khả năng đông máu tự nhiên sẽ giảm đáng kể, gây mất máu nhiều khi bị tổn thương hay phẫu thuật. Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin K trong mỗi bữa ăn là đều mà nhiều chuyên gia sức khỏe luôn khuyến cáo. Trong bài viết này, V Live International sẽ giúp bạn tìm hiểu Vitamin K có nhiều trong nguồn thực phẩm nào?

Top 5 thực phẩm giàu Vitamin K cần bổ sung cho cơ thể

Top 5 thực phẩm giàu Vitamin K cần bổ sung cho cơ thể

Vitamin K là gì, có vai trò gì với sức khỏe?

Các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Mỗi loại vitamin đều có những chức năng riêng. Việc cung cấp đầy đủ vitamin sẽ giúp các cơ quan chức năng hoạt động trơn tru và ít gây ra bệnh tật.

Vitamin K là một trong những loại vitamin tan trong chất béo, rất cần thiết cho cơ thể. Vai trò của Vitamin K rất đa dạng, cụ thể:

  • Tham gia quá trình đông máu, giúp cơ thể hạn chế bị mất máu trong trường hợp bị trầy xước, phẫu thuật.
  • Giảm chứng chảy máu trong ở những trường hợp đặc biệt như bệnh gan, phải dùng kháng viêm lâu. Nếu cơ thể thiếu Vitamin K thì khi bị tổn thương, máu sẽ không thể đông dẫn đến mất máu, suy nhược và có thể tử vong.
  • Giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh, hạn chế bị loãng xương, thoái hóa khớp khi kết hợp cùng với Canxi và Glucosamine
  • Giúp cơ thể ngăn ngừa hình thành của sỏi thận. Ngoài ra, Vitamin K còn có vai trò chống lại bệnh tụy, mật…
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt thức ăn và chuyển hóa các chất dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu Vitamin K nhất thường là các loại rau củ quả. Vì thế, những người ăn chay hay đang ăn kiêng giảm cân hiếm khi mắc các bệnh do thiếu loại vitamin này.

Vitamin K giúp hạn chế bị mất máu trong trường hợp bị trầy xước

Vitamin K giúp hạn chế bị mất máu trong trường hợp bị trầy xước

Những ai dễ bị thiếu hụt Vitamin K?

  • Những người rối loạn tiêu hóa nặng sẽ làm Vitamin K khó tồn tại lâu trong đường ruột dẫn đến sự thiếu hụt
  • Người đang điều trị kháng sinh cho bệnh mãn tính là đối tượng dễ bị thiếu hụt nhất. Nguyên nhân là do thuốc kháng sinh tiêu diệt lợi khuẩn sản xuất Vitamin K trong đường ruột.

Ngoài ra, trẻ em, phụ nữ trong và sau thai kỳ, người lớn tuổi, người vừa ốm khỏi… cũng là các đối tượng dễ thiếu hụt vi chất quan trọng này.

Top 5 thực phẩm giàu Vitamin K cần bổ sung mỗi ngày

Mời bạn tham khảo ngay danh sách 5 loại thực phẩm quan trọng chứa nhiều Vitamin K ngay dưới đây.

  • Các loại rau xanh
  • Đậu nành
  • Dầu Oliu
  • Trứng
  • Trái cây sấy khô

Dưới đây là chi tiết công dụng và thành phần của từng loại.

Các loại rau xanh – nhóm thực phẩm giàu Vitamin K nhất

Các loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm chứa nhiều Vitamin K. Chẳng hạn như:

  • Cải kale (cải xoăn): Đứng đầu về hàm lượng Vitamin K trong các loại rau. Một nhánh cải xoăn 67g đã cung cấp đầy đủ nhu cầu Vitamin K trong ngày của bạn. Ngoài ra, cải kale còn chứa lượng lớn vitamin A, vitamin C, vitamin B6, mangan, canxi,… Tuy nhiên, kale lại có hàm lượng calorie và chất béo thấp. Đó là lý do mà cải kale luôn có mặt trong thực đơn giảm cân của nhiều người.
  • Cải bẹ xanh: Ngoài chất xơ, vi chất dinh dưỡng C, E, B6 và carb thì cải bẹ xanh cũng chứa nhiều Vitamin K. Một khẩu phần 56g cải bẹ xanh nấu chín đã cung cấp 120% lượng Vitamin K.
  • Cải bó xôi: Cải bó xôi chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng. Trong đó phải kể đến Vitamin K. Cải bó xôi dễ ăn và dễ chế biến thành nhiều món nên bạn đừng bỏ qua thực phẩm chứa Vitamin K trong thực đơn của mình.
  • Bông cải xanh: Những người muốn thanh lọc cơ thể, làm chậm lão hóa hay ngăn ngừa ung thư đều chọn bông cải xanh. Ngoài công dụng nổi bật đó thì loại thực vật này chứa lượng lớn Vitamin K cho cơ thể.
Các loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm chứa nhiều Vitamin K

Các loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm chứa nhiều Vitamin K

Đậu nành – thực phẩm nhiều Vitamin K cần thiết cho cơ thể

Ngoài protein thì đậu nành là nguồn thực phẩm chứa nhiều Vitamin K. Theo đó, mỗi 15ml dầu đậu nành có tới 25 mcg Vitamin K.

Ngoài ra, nếu bạn ăn 1 muỗng Natto (một loại đậu nành lên men của Nhật Bản) thì cung cấp cho cơ thể 150 microgam Vitamin K2. Ngoài ra, món ăn này còn giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, đó là nguồn cung cấp Vitamin K2 dồi dào.

Natto là một loại đậu nành lên men của Nhật Bản

Natto là một loại đậu nành lên men của Nhật Bản

Dầu Oliu

Dầu ô liu nổi tiếng với hàm lượng vitamin E và K cao. Nếu Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch thì Vitamin K sẽ giúp đông máu và phát triển sức khỏe của xương.

Trứng – thực phẩm chứa Vitamin K nên bổ sung

Trứng cũng là nguồn thực phẩm giàu Vitamin K mà ít ai biết bên cạnh axit béo omega 3 và protein dồi dào.

Mỗi ngày 1 quả trứng luộc hoặc chiên sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh và tăng cường sự chắc của của xương. Đồng thời, những người luyện tập thể thao nếu bị trầy xước thì việc cầm máu của cơ thể cũng diễn ra nhanh hơn.

Trứng cũng là nguồn thực phẩm giàu Vitamin K

Trứng cũng là nguồn thực phẩm giàu Vitamin K

Trái cây sấy khô – thực phẩm giàu Vitamin K tốt cho sức khỏe

Trái cây các loại sấy khô như mận, quả việt quất, đào, quả sung, nho, cà chua… là một món ăn vặt nhiều người ưa chuộng lại là thực phẩm chứa Vitamin K. Bạn có thể thay thế bánh kẹo bằng trái cây sấy khô cho các bữa phụ, không lo tiểu đường, béo phì mà lại tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, khi chọn trái cây khô để bổ sung Vitamin K thì bạn nên mua nơi uy tín, có thông tin rõ ràng.

Thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán trái cây sấy khô. Nếu chọn loại kém chất lượng, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể lượng đường cao và không tốt cho hệ tiêu hóa. Từ đó, Vitamin K sẽ giảm hụt đáng kể.

Một lưu ý khi bạn bổ sung Vitamin K từ tự nhiên là hạn chế ngâm lâu trong nước và tác động nhiệt quá lớn. Điều đó sẽ làm giảm đáng kể hàm lượng này.

V-Trition cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa thiếu hụt Vitamin K cho người lớn

Thực phẩm giàu Vitamin K rất đa dạng trong các thức ăn hằng ngày. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn thiếu hụt loại vitamin này do chế biến không đúng cách làm hao hụt hàm lượng. Bên cạnh đó, vì bận rộn mà họ ít quan tâm đến chế độ ăn uống đủ chất.

Do đó, có một cách khác để bạn đảm bảo cơ thể mỗi ngày vẫn được cung cấp đủ Vitamin K chính là uống V-Trition.

V-Trition là gì? Đó là thức uống cung cấp Enzyme, tăng cường hệ tiêu hóa được sản xuất từ Đức. Bằng công nghệ hiện đại kết hợp với nguyên liệu cao cấp tự nhiên, V-Trition cung cấp lượng lớn Enzyme cần thiết cho cơ thể.

V-Trition có dạng gói, vị trái cây dễ uống. Mỗi ngày 1 gói sẽ giúp:

  • Tăng cường sức khỏe, duy trì các chức năng của cơ thể
  • Bảo vệ hệ tiêu hóa, giảm cảm giác khó chịu, đầy hơi, ợ chua sau khi ăn
  • Trung hòa axit trong dạ dày, làm chậm quá trình tiêu hóa. Nhờ đó mà giảm cân hiệu quả.
  • Kích thích sản sinh Vitamin K để thực hiện chức năng vốn có
  • Nâng cao hệ miễn dịch, ngừa một số bệnh thông thường
  • Giúp người lớn tuổi, trẻ em hay người mới ốm khỏi ăn ngon miệng
  • Làm chậm quá trình lão hóa, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

V-Trition là sản phẩm lành tính, ít gây tác dụng phụ và thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Vitamin C có trong thực phẩm nào?

V-Trition cải thiện các vấn đề tiêu hóa

V-Trition cải thiện các vấn đề tiêu hóa

Lời kết

Thông tin trên đã giúp bạn nắm được các thực phẩm giàu Vitamin K. Nếu bạn muốn mua sản phẩm V-Trition chính hãng, hãy liên hệ với V Live International qua thông tin dưới đây. Nhân viên sẽ tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm, giá cả, cách dùng.

V LIVE INTERNATIONAL

  • Địa chỉ: Tầng 11 tòa nhà Agrex Tower, 58 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Hotline: 0839 69 88 69
  • Website: https://vlive-international.vn/vi/

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (1 vote)

Your comment