Vitamin B6 B12 có trong thực phẩm nào? Top 10 thức ăn cần bổ sung

Tham vấn y khoa: BÁC SĨ TRẦN THỊ THANH NGA

Vitamin B12 có trong thực phẩm nào? Vitamin B6 có trong thực phẩm nào? Hai loại vitamin này đóng vai trò đặc biệt trong hỗ trợ máu, cải thiện tổn thương hệ thần kinh.

B6, B12 là 2 loại vitamin nhóm B có ý nghĩa đặc biệt với sức khỏe. Bổ sung chúng là việc cần thiết để giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng, duy trì hoạt động cũng như tăng sức đề kháng. Hãy cùng công ty thực phẩm chức năng cho tế bào V Live International tìm hiểu cụ thể về công dụng của 2 loại vitamin này cũng như các thực phẩm giàu B6, B12 nhất.

Vitamin B12 có trong thực phẩm nào?

Vitamin B12 có trong thực phẩm nào?

Vitamin B12 có vai trò gì với sức khỏe?

Vitamin B6 B12 là 2 trong 3 loại vitamin nhóm B quan trọng nhất với sức khỏe (gồm B1, B6, B12). Vai trò của chúng cụ thể như sau:

Công dụng của Vitamin B6

  • Duy trì chức năng của thần kinh, hỗ trợ các chức năng não bộ
  • Hỗ trợ chức năng gan
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất
  • Duy trì mạch máu ổn định, bảo vệ tim mạch hiệu quả
  • Bảo vệ mắt
  • Tăng cường năng lượng
  • Hỗ trợ tóc, da và móng.

Khi thiếu hụt Vitamin B6, cơ thể sẽ cảm thấy lo âu, mệt mỏi, khó chịu, có dấu hiệu trầm cảm nhẹ. Loại vitamin này có nhiều trong gan động vật, cá hồi, thịt bò cũng như ngũ cốc.

Công dụng của Vitamin B12

  • Ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, cải thiện các triệu chứng thoái hóa thần kinh
  • Duy trì hiệu quả sức khỏe tim mạch, hạ thấp nồng độ Homocysteine trong máu
  • Chăm sóc tóc, da và móng hiệu quả
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, cần thiết cho quá trình trao đổi chất cũng như phân hủy thực phẩm trong dạ dày
  • Tạo hồng cầu và ngăn ngừa hiệu quả chứng thiếu máu
  • Có lợi cho hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, điển hình như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại tràng và ung thư cổ tử cung.

Với hàng loạt các lợi ích như thế, thực phẩm giàu Vitamin B6 B12 trở thành chủ đề được nhiều anh chị em quan tâm. Chúng ta sẽ cùng khám phá chi tiết về các thực phẩm chứa nhiều các loại vitamin này ngay sau đây.

Vitamin B6 B12 có vai trò quan trọng với chức năng não bộ

Vitamin B6 B12 có vai trò quan trọng với chức năng não bộ

Vitamin B6 có trong thực phẩm nào?

Hãy cùng V Live International đi lần lượt từng loại vitamin cụ thể. Từ đó, sẽ giúp bạn cân đối được các loại thực phẩm và xây dựng chế độ ăn hợp lý nhất.

Gan động vật – thực phẩm giàu Vitamin B6 nhất

Gan động vật, như gan cừu, gan bò, gan heo là những thức ăn giàu Vitamin B6 nhất. Nó cung cấp nhiều chất béo, Protein và một lượng lớn B6 cho cơ thể.

Mặc dù vậy, mỗi tuần bạn không nên ăn quá 2 lần gan động vật. Mỗi khẩu phần không quá 100gr vì nó chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể ảnh hưởng đến Lipid máu.

Cá hồi – thực phẩm chứa nhiều Vitamin B6

Đây là một loại cá rất tốt cho tim mạch. Trong các loại thực phẩm giàu b6 thì cá hồi luôn đứng đầu. Hàm lượng Vitamin B6 trong cá hồi hoang dã sẽ lớn hơn cá hồi nuôi, bạn có thể dễ dàng chế biến được rất nhiều món ăn ngon với chúng.

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều Vitamin B6

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều Vitamin B6

Ngũ cốc – Thực phẩm chứa Vitamin B6 dồi dào

Ngũ cốc là lựa chọn lý tưởng để cải thiện các vấn đề thiếu hụt Vitamin B6. Một cốc ngũ cốc cung cấp đến 12% lượng B6 cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, nó luôn được khuyến nghị sử dụng.

Bạn có thể ăn kèm với sữa. Sữa cung cấp lượng lớn B12 và canxi rất tốt cho sức khỏe.

Thịt bò – thực phẩm giàu Vitamin B6

Các loại thịt đỏ nói chung cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Nhưng chúng cũng cho thấy có chứa chất dinh dưỡng không tốt.

Để giúp cơ thể được bổ sung nguồn Vitamin B6 từ thịt bò, bạn nên chọn các loại thịt bò được cho ăn cỏ và chỉ nên ăn nạc. Như thế có thể loại bỏ được các chất béo không tốt có trong thịt.

Thịt bò - thực phẩm chứa nhiều Vitamin B6

Thịt bò – thực phẩm chứa nhiều Vitamin B6

Vitamin B6 có ở đậu

Nếu tìm hiểu Vitamin B12 có trong thực phẩm nào thì không thể không nhắc đến các loại đậu, đặc biệt là đậu xanh có chứa Vitamin B6 rất dồi dào. Nó cũng chứa nhiều chất xơ và vitamin A, C.

Ngoài đậu xanh, đậu Hà Lan cũng là một trong những thực phẩm giàu Vitamin B6 B12 rất tốt cho sức khỏe.

Vitamin B12 có trong thực phẩm nào?

Cá mòi – thực phẩm chứa Vitamin B12

Nếu bạn thắc mắc Vitamin B12 có trong thực phẩm nào thì cá mòi là không thể bỏ qua. Cá mòi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. Chỉ 150g cá mòi đã cung cấp đến 554% tổng lượng Vitamin B12 cần cho mỗi ngày. Nó cũng chứa nhiều Omega 3 nên có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch.

Cá mòi là thực phẩm giàu Vitamin B12 nhất

Cá mòi là thực phẩm giàu Vitamin B12 nhất

Nghêu – thực phẩm giàu Vitamin B12 hàng đầu

Bạn có tin không, nghêu là thực phẩm giàu B12 hàng đầu hiện nay. Chỉ 20 con nghêu đã giúp bổ sung đến 7 lần nhu cầu vitamin này mỗi ngày. Nó cũng giàu chất sắt và chất chống oxy hóa rất tốt.

Hàu

Hàu là một trong những thực phẩm chứa nhiều Vitamin B12 nhất mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Cũng như nghêu, loài nhuyễn thể này chứa B12 và hàng loạt các chất dinh dưỡng như chất sắt, Canxi, Magie và khoáng chất thiết yếu khác.

Cá ngừ

Cá ngừ là một trong những thực phẩm giàu Vitamin B6 B12 đặc biệt. Nó cũng chứa nhiều Protein và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. So với cá ngừ tươi, cá ngừ đóng hộp cho hàm lượng B12 tối ưu hơn.

Cá ngừ cũng là nguồn thức ăn giàu b12 nên bổ sung hàng ngày

Cá ngừ cũng là nguồn thức ăn giàu b12 nên bổ sung hàng ngày

Thịt gà

Một thực phẩm chứa B12 cũng dồi dào khác chính là thịt gà. Thường xuyên bổ sung thịt gà, đặc biệt là ức gà sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Đồng thời, đảm bảo chất dinh dưỡng có lợi hơn nhiều so với các loại thịt đỏ.

Tác hại khi thừa hoặc thiếu Vitamin B6 B12

Chúng ta đã tìm hiểu chi tiết Vitamin B12 có trong thực phẩm nào, Vitamin B6 có trong thực phẩm nào. Nếu thiếu các loại vitamin này, sẽ dẫn đến các tác hại nghiêm trọng sau:

  • Rối loạn thần kinh kích thích, ảo giác, các phản xạ tự nhiên bị thay đổi, chức năng cơ kém, suy giảm trí nhớ và vị giác, thậm chí rối loạn tinh thần
  • Chậm phát triển, gặp khó khăn khi vận động ở trẻ em
  • Bệnh thiếu máu ác tính
  • Tê chân tay, dị cảm.

Khi các loại vitamin này bị thừa, chúng sẽ đào thải ra ngoài cơ thể theo đường nước tiểu. Tuy nhiên, với một số trường hợp bổ sung Vitamin B6 B12 liều cao bằng đường tiêm trực tiếp có thể dẫn đến sốc phản vệ rất nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ tử vong.

Do đó, cần phải cẩn trọng trong việc bổ sung Vitamin B6 B12, tốt nhất nên bổ sung từ bữa ăn hoặc thực phẩm chức năng có chứa các loại vitamin này.

Thiếu Vitamin B6 B12 ảnh hưởng lớn đến sức khỏe não bộ

Thiếu Vitamin B6 B12 ảnh hưởng lớn đến sức khỏe não bộ

Bộ sản phẩm V Live: Nguồn bổ sung vitamin nhóm B cần thiết cho mọi lứa tuổi

Với các chế độ ăn nghèo Vitamin B6 B12, bạn lo lắng không biết mình có đang cung cấp đủ lượng vitamin nhóm B cho cơ thể, hãy sử dụng bộ ba thực phẩm tế bào V Live.

Đây là bộ ba thực phẩm chức năng có chứa đến 160 dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng được chiết xuất với các thành phần tự nhiên an toàn, lành tính và được chọn lọc kỹ lưỡng để bổ sung các dưỡng chất phù hợp cho cơ thể theo từng ngày sử dụng.

V Live là thực phẩm giàu Vitamin B6 B12, chúng có chức năng cải thiện hiệu quả sức khỏe tế bào. Từ đó, giúp cơ thể luôn tràn đầy sinh lực, khỏe mạnh và tươi trẻ nhất.

Nó cũng có chức năng ngăn ngừa hiệu quả các bệnh nguy hiểm như ung thư. Đồng thời, cải thiện hệ miễn dịch tốt lên từng ngày.

Tìm hiểu thêm: Top 10 thực phẩm giàu Biotin cho tóc chắc khỏe

Đến đây, chắc chắn bạn đã biết được Vitamin B12 B6 có trong thực phẩm nào. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp các bạn có được chọn sử dụng thực phẩm phù hợp nhất, để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho cả gia đình. Nếu quan tâm đến bộ ba thực phẩm V Live, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết.

V LIVE INTERNATIONAL

  • Địa chỉ: Tầng 11 tòa nhà Agrex Tower, 58 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Hotline: 0839 69 88 69
  • Website: https://vlive-international.vn/vi/

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (2 votes)

Your comment