Vitamin B3 có trong thực phẩm nào? Top 10 nguồn tốt nhất

Tham vấn y khoa: BÁC SĨ TRẦN THỊ THANH NGA

Vitamin B3 có trong thực phẩm nào? Gan, ức gà, cá ngừ, các loại đậu, gạo lứt… đều là các thực phẩm giàu vitamin này mà bạn nên cân đối bổ sung mỗi ngày.

Vitamin B3 là một trong 8 loại vitamin nhóm B và có đặc tính tan trong nước. Nó có ý nghĩa đặc biệt với sức khỏe, hỗ trợ chuyển hóa cũng như đảm bảo hoạt động của hệ thống thần kinh. Bài viết này của V Live International sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về 10 thực phẩm giàu B3 nhất.

Vitamin B3 có trong thực phẩm nào?

Vitamin B3 có trong thực phẩm nào?

Tìm hiểu vai trò Vitamin B3 với sức khỏe

Vitamin B3 còn có tên là Niacin. Đây là một chất dinh dưỡng đặc biệt, tham gia vào nhiều quá trình quan trọng của cơ thể. Đặc biệt là quá trình chuyển hóa, quá trình củng cố chức năng hệ thần kinh và quá trình chống oxy hóa.

Vitamin B3 mang đến hàng loạt ý nghĩa cho sức khỏe như:

  • Tổng hợp và chuyển đổi năng lượng: Rất cần thiết để chuyển đổi Protein, chất béo và Carbohydrate thành năng lượng để cơ thể hoạt động.
  • Tham gia vào quá trình tổng hợp năng lượng ở dạng lưu trữ lại: Các năng lượng này nằm ở gan và cơ bắp, để sử dụng cho các mục tiêu khác của cơ thể. Nó cũng như năng lượng dự trữ mà bạn luôn cần để đối phó các trường hợp không dung nạp năng lượng bình thường.
  • Chống oxy hóa: Ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do và bảo vệ các mô cơ thể trước các tác động của quá trình oxy hóa. Từ đó, có thể ngăn ngừa được ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác cho sức khỏe.
Vitamin B3 quan trọng trong quá trình chuyển hóa của cơ thể

Vitamin B3 quan trọng trong quá trình chuyển hóa của cơ thể

Nhu cầu bổ sung Vitamin B3 theo từng lứa tuổi

Trước khi tìm hiểu Vitamin B3 có trong thực phẩm nào, bạn cũng cần phải biết được nhu cầu bổ sung loại vitamin này cho từng lứa tuổi cụ thể.

  • Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi: Nguồn vitamin được tổng hợp từ trong sữa mẹ. Do đó, giai đoạn này không nên cho trẻ dùng thêm bất cứ nguồn thực phẩm giàu Vitamin B nào.
  • Trẻ từ 7 – 12 tháng: Nếu thiếu hụt, thì chỉ cần bổ sung tối đa 4mg mỗi ngày.
  • Trẻ trên 1 tuổi: Cần đảm bảo chế độ ăn giàu Vitamin B3. Giai đoạn 1-3 tuổi, trẻ cần 6mg mỗi ngày, 8mg mỗi ngày cho trẻ từ 4 – 8 tuổi và 12 mg mỗi ngày cho trẻ từ 9 – 13 tuổi.
  • Ở tuổi thanh thiếu niên, từ 14 tuổi trở lên: Nam giới cần 16mg mỗi ngày và nữ giới cần 14mg mỗi ngày. Với trường hợp phụ nữ mang thai thì nhu cầu Vitamin B3 sẽ là 18mg mỗi ngày và con số này cũng tương đương với phụ nữ đang cho con bú.

Cần đảm bảo bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin B3 cho cơ thể, để đảm bảo quá trình chuyển hóa năng lượng thành công. Có như vậy, bạn mới khỏe mạnh, duy trì được các hoạt động sống và phát triển.

Vitamin B3 có trong thực phẩm nào? Top 10 thực phẩm giàu Vitamin B3 nhất

Hãy cùng V Live International xem ngay danh sách các thực phẩm chứa nhiều vitamin B3 nhất bạn nhé.

  • Gan
  • Ức gà
  • Cá ngừ
  • Thịt đỏ
  • Đậu phộng
  • Thịt thăn lợn
  • Đậu Hà Lan
  • Đậu xanh
  • Gạo lứt

Dưới đây là công dụng chi tiết của từng loại thực phẩm.

Gan

Khi tìm hiểu Vitamin B3 có trong thực phẩm nào, bạn không thể bỏ qua gan. Thực phẩm này giàu vitamin nhóm B nói chung và Vitamin B3 nói riêng. Chỉ cần 85 gram gan, đã đủ đáp ứng gần như 100% nhu cầu hàm lượng cho một người trưởng thành.

Gan cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B1, B6, B12, A, sắt, chất béo. Khuyến nghị là nên ăn gan gà nhiều hơn gan heo, bò. Và mỗi tuần cũng chỉ nên ăn không quá 2 lần để đảm bảo cho sức khỏe.

Gan là một trong những thực phẩm giàu Vitamin B3 nhất

Gan là một trong những thực phẩm giàu Vitamin B3 nhất

Vitamin B3 có trong thực phẩm nào – Ức gà

Ức gà cung cấp cho cơ thể nguồn Protein nạc cũng như Vitamin B3 nhiều nhất. Đây là một trong những thực phẩm giàu dưỡng chất lại rất an toàn cho sức khỏe. Chỉ cần 85gram ức gà có thể chứa đến 11,4mg Vitamin B3.

Ức gà là lựa chọn lý tưởng cho các chế độ ăn ít Calo, nhiều Protein. Nó rất hữu hiệu để duy trì cân nặng cũng như được sử dụng nhiều cho các chế độ ăn Low Carb.

Cá ngừ

Nếu bạn thích cá thì hãy thường xuyên ăn chúng, đặc biệt là cá ngừ. Đây là thực phẩm chứa nhiều Vitamin B3 và hàng loạt dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe.

Mặc dù vậy, nhiều người lo ngại ăn cá ngừ vì lo sợ hàm lượng thủy ngân có trong cá. Thế nhưng, mỗi tuần ăn 1 lần sẽ rất an toàn và bạn không cần phải băn khoăn Vitamin B3 có trong thực phẩm nào nữa.

Thịt đỏ

Thịt lợn, thịt bò nạc cũng là nguồn cung cấp Vitamin B3 rất tốt cho cơ thể. Mỗi 85gram thịt lợn sẽ cung cấp đến gần 50% nhu cầu Vitamin B3 mỗi ngày. Vì vậy, nếu muốn có được nguồn dưỡng chất này, bạn hãy tăng cường khẩu phần thịt trong các bữa ăn của mình nhé.

Thịt đỏ là đáp án Vitamin B3 có trong thực phẩm nào?

Thịt đỏ là đáp án Vitamin B3 có trong thực phẩm nào?

Đậu phộng

Đậu phộng chứa nhiều chất béo tốt, và nó cũng là một thực phẩm giàu Vitamin B3. Nó có năng lượng cao nhưng lại là loại hạt cần được sử dụng mỗi ngày vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu đều cho thấy tiêu thụ đậu mỗi ngày không làm tăng cân, lại khá hiệu quả để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa hàm lượng Vitamin B3 khá cao, nó là nguồn cung cấp Vitamin B3 tốt và siêu an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, đậu Hà Lan còn chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa. Nó sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm giảm mức cholesterol và mang đến hệ tim mạch khỏe mạnh.

Quả Bơ

Nếu bạn đang muốn tìm một loại trái cây dễ ăn, hương vị thơm ngon và giàu Vitamin B3 thì quả bơ sẽ là lựa chọn tốt. Nửa quả bơ cũng giúp cung cấp đến 30% nguồn Vitamin B3 mỗi ngày.

Nó thật tuyệt để tạo nên các món sinh tố thơm ngon. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nó để ăn kèm với salad và tạo nên các bữa ăn nhẹ đường ruột, giàu dinh dưỡng và chất xơ nhất.

Bơ rất giàu Vitamin B3

Bơ rất giàu Vitamin B3

Đậu xanh

Đây cũng là một đáp án hoàn hảo cho câu hỏi Vitamin B3 có trong thực phẩm nào. Đậu xanh cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn, giàu vitamin B và giàu chất xơ, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ. Ngoài ra, đậu xanh cũng rất giàu chất chống oxy hóa nên nó đặc biệt hiệu quả để giảm nguy cơ mắc ung thư và đồng thời rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Gạo lứt

Một chén cơm gạo lứt nấu chín sẽ cung cấp cho cơ thể đến 18% nhu cầu Vitamin B3 mỗi ngày. Ngoài ra, gạo lứt còn được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì nó chứa nhiều chất xơ, Vitamin B6 và hàng loạt dưỡng chất có lợi khác cho sức khỏe.

Sử dụng gạo lứt thường xuyên sẽ mang đến hiệu quả cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như ngăn ngừa tăng cân, béo phì.

Gạo lứt là nguồn cung cấp Vitamin B3 và chất xơ cho cơ thể

Gạo lứt là nguồn cung cấp Vitamin B3 và chất xơ cho cơ thể

Có nên dùng sản phẩm chức năng cho tế bào để bổ sung Vitamin B3 không?

Ngoài thực phẩm hàng ngày, thì nhiều người chọn bộ ba thực phẩm V Live để bổ sung nguồn Vitamin B3 thiết hụt. Bộ 3 này gồm 3 sản phẩm:

Tất cả đều được điều chế với công nghệ thực phẩm tế bào hiện đại nhất. Ngoài Vitamin B3, thì sản phẩm V Live còn chứa đến hơn 160 dưỡng chất có lợi khác cho sức khỏe. Nó được xem là giải pháp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng toàn diện nhất cho cơ thể.

Do đó, nếu bạn không an tâm về chế độ ăn của mình. Bạn lo lắng thực đơn mỗi ngày không đáp ứng được nguồn năng lượng cho cơ thể, hoặc bạn mong muốn duy trì sức khỏe thể trạng và tinh thần tốt nhất thì bộ ba sản phẩm V Live chính là lựa chọn nên cân nhắc. Sản phẩm thuộc thương hiệu V Live International, được hàng triệu người Việt tin dùng.

Tìm hiểu thêm: Vitamin B5 có trong thực phẩm nào?

Chúng ta đã cùng tìm hiểu Vitamin B3 có trong thực phẩm nào. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích để giúp các bạn có thể cân đối bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin B3, giúp cơ thể có được nguồn dưỡng chất tốt nhất. Liên hệ ngay với V Live International nếu bạn cần tư vấn thêm về bộ 3 sản phẩm V Live bạn nhé.

V LIVE INTERNATIONAL

  • Địa chỉ: Tầng 11 tòa nhà Agrex Tower, 58 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Hotline: 0839 69 88 69
  • Website: https://vlive-international.vn/vi/

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (2 votes)

Your comment