Vitamin B5 có trong thực phẩm nào? 10+ nguồn bổ sung tốt nhất

Tham vấn y khoa: BÁC SĨ TRẦN THỊ THANH NGA

Việc xác định chính xác Vitamin B5 có trong thực phẩm nào sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho thực đơn hàng ngày của gia đình, đảm bảo đầy đủ dưỡng chất.

Vitamin B là nhóm có 8 loại khác nhau, trong đó B5 là một loại có nhiều công dụng tốt cho cơ thể. Vitamin B5 có trong thực phẩm nào và cách bổ sung Vitamin B5 đúng cách là gì? Hãy cùng công ty thực phẩm chức năng cho tế bào V Live International khám phá ngay những thông tin này trong bài viết sau.

Vitamin B5 có trong thực phẩm nào?

Vitamin B5 có trong thực phẩm nào?

Vitamin B5 có tác dụng gì?

Vitamin B5 hay còn gọi là Axit Pantothenic có nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể như:

  • Giúp chuyển đổi thức ăn thành dạng Glucose
  • Tổng hợp Cholesterol cho cơ thể
  • Hình thành Hormone giới tính ở mỗi người
  • Kiểm soát căng thẳng
  • Hình thành tế bào hồng cầu
  • Phân hủy chất béo tạo thành năng lượng, xây dựng mô, cơ
  • Duy trì hệ tiêu hóa khỏe và hỗ trợ hấp thu vitamin khác
  • Dưỡng da, giữ ẩm da và chữa lành vết thương.

Có rất nhiều thực phẩm chứa Vitamin B5 nên hiếm khi chúng ta bị thiếu chất này.

Các loại thực phẩm giàu Vitamin B5

Các loại thực phẩm giàu Vitamin B5

Mỗi ngày cần bao nhiêu Vitamin B5 là đủ?

Các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên bổ sung Vitamin B5 mỗi ngày để duy trì sức khỏe, liều lượng như sau:

  • Với trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng: 1,7mg/ngày
  • Trẻ từ 7-12 tháng: 1,8mg/ngày
  • Trẻ từ 1-3 tuổi: 2mg/ngày
  • Trẻ em từ 4-8 tuổi: 3mg/ngày
  • Trẻ em từ 9-13 tuổi: 4mg/ngày
  • Người từ 14 tuổi trở lên: 5mg/ngày
  • Phụ nữ đang mang thai: 6mg/ngày
  • Mẹ đang cho con bú: 7mg/ngày

Vitamin B5 có trong thực phẩm nào? Top 10 thực phẩm giàu Vitamin B5 không thể thiếu trong bữa ăn

Mời bạn cùng V Live International điểm qua danh sách 8 loại thức ăn giúp bổ sung nguồn Vitamin B5 hiệu quả cho cơ thể.

  • Cá hồi
  • Thịt bò
  • Sữa chua
  • Các loại trứng
  • Rau củ
  • Thịt gà
  • Khoai lang
  • Trái cây
  • Hạt hướng dương
  • Bông cải xanh

Thành phần dinh dưỡng chi tiết của từng loại sẽ được đề cập ngay bên dưới.

Cá hồi

Các loại cá béo như cá hồi luôn là nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời cho cơ thể. Nếu được hỏi Vitamin B5 có trong thực phẩm nào thì chắc chắn câu trả lời đầu tiên là cá hồi. Trong 100gr thịt của loài cá này có khoảng 19% lượng Vitamin B5 cần cho cơ thể trong ngày.

Ngoài ra trong cá hồi còn chứa Vitamin B1, B2, B5 và B6 rất tốt cho cơ thể. Cá hồi có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn rất thơm ngon như cá hồi áp chảo, ruốc cá hồi… Bên cạnh cá hồi thì cá ngừ cũng là loại cá chứa nhiều Vitamin B5.

Cá hồi là thực phẩm giàu Vitamin B5

Cá hồi là thực phẩm giàu Vitamin B5

Vitamin B5 có trong thực phẩm nào: Thịt bò

Thịt bò là một trong những thực phẩm giàu Vitamin B5 tiếp theo, ngoài ra còn cung cấp nhiều sắt cho cơ thể. Do đó ăn thịt bò có thể giảm tình trạng thiếu máu.

Ngoài thịt bò thì gan bò là một bộ phận chứa nhiều Vitamin B5, thậm chí hơn cả thịt. Tuy nhiên, để thưởng thức gan bò bạn cần sơ chế cẩn thận đảm bảo thật sạch. Trong 100gr gan bò chứa đến 69% lượng B5 cần cho cơ thể.

Sữa chua

Sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Riêng Vitamin B5 thì chủ yếu xuất hiện trong sữa chua.

Bên cạnh đó thì nó còn có vitamin B12. Sữa chua còn đặc biệt tốt cho tiêu hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy bạn hãy bổ sung loại thực phẩm lành mạnh này hàng ngày nhé.

Vitamin B5 có trong thực phẩm nào: Các loại trứng

Trong 1 quả trứng 50gr có chứa khoảng 7% lượng Vitamin B5 cần cho cơ thể trong một ngày. Ngoài ra trứng còn rất giàu vitamin B7, chiếm đến 33% lượng cần thiết. Tuy nhiên chúng ta không nên ăn trứng hàng ngày mà chỉ nên ăn khoảng 3-4 quả trứng/tuần thôi nhé.

Các loại trứng có chứa Vitamin B5

Các loại trứng có chứa Vitamin B5

Rau củ

Các loại rau củ luôn là thực phẩm cung cấp lượng vitamin lớn cho cơ thể. Và Vitamin B5 có trong những loại rau củ như nấm, cải xoăn, bông cải xanh, cà chua, củ cải, rau bó xôi…

Trong đó bông cải xanh là một trong những loại rau cung cấp nhiều Vitamin B5 nhất. Đây cũng là loại thực phẩm lành mạnh, ít calo, giàu vitamin và các khoáng chất.

Ăn nhiều rau củ không chỉ là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời mà còn là nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể.

Vitamin B5 có trong thực phẩm nào: Thịt gà

Ngoài thịt bò và cá thì thịt gà cũng là nguồn cung cấp Vitamin B5 dồi dào. Trong ức gà, đùi gà và chân gà có khoản 6% RDI.

Ngoài ra nó cũng chứa các vitamin nhóm B khác như B6. Thịt ức gà cũng giàu protein, rất dễ chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng.

Khoai lang

Khoai lang cũng là loại thực phẩm giàu Vitamin B5. Bạn có thể chế biến khoai thành nhiều món ăn. Tuy nhiên với cách hấp, luộc chúng ta có thể giữ trọn lượng vitamin trong thực phẩm này.

Ăn khoai lang giúp bổ sung Vitamin B5

Ăn khoai lang giúp bổ sung Vitamin B5

Trái cây

Và một thứ không thể bỏ qua khi tìm hiểu Vitamin B5 có trong thực phẩm nào đó chính là trái cây. Trái cây vốn rất giàu vitamin và luôn được khuyên hãy thường xuyên ăn mỗi ngày.

  • Ổi: Một loại trái cây vừa ngon vừa rẻ lại giàu vitamin và khoáng chất. Ngoài Vitamin B5 thì ổi còn chứa nhiều Vitamin C, A, Axit Folate và Kali, đồng. Xem thêm: Vitamin C có trong thực phẩm nào
  • Lựu: Lựu không chỉ chứa nhiều Vitamin C như chúng ta được biết. Nó còn là trái cây rất giàu Vitamin B5, Vitamin K
  • Chuối: Chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trong đó Vitamin B5, B6, C có khá nhiều trong loại trái cây này
  • Mâm xôi: Đây cũng là loại quả cực kỳ tốt vì chứa nhiều Vitamin B5, Vitamin C và Mangan
  • Bưởi và các loại trái cây có múi: giàu Vitamin C cũng như Vitamin B5.

Vitamin B5 có trong thực phẩm nào: Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một loại hạt quen thuộc, đây cũng là món ăn vặt của nhiều người. Loại hạt này được biết đến như một thực phẩm siêu dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe. Trong 100gr hạt hướng dương có chứa khoảng 71% lượng vitamin B5 mà cơ thể cần. Bên cạnh đó trong hạt còn cung cấp các hợp chất chống oxy hóa có lợi.

Bông cải xanh

Trong các loại thực vật có màu xanh đậm luôn chứa nhiều loại chất có lợi cho sức khỏe. Và bông cải xanh cũng vậy, cứ 100gr sẽ cung cấp khoảng 0,667 mg vitamin B. Bông cải xanh còn chứa nhiều khoáng chất khác và giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Các món ăn được chế biến từ loại rau này cũng đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn

Thực phẩm cho tế bào V Live – nguồn bổ sung vitamin an toàn, hiệu quả

Như những thông tin trên chúng ta cũng đã biết Vitamin B5 có trong thực phẩm nào. Việc bổ sung các loại thực phẩm này hàng ngày cũng một phần nào giúp chúng ta cung cấp lượng vitamin cần cho cơ thể.

Tuy nhiên có một cách đơn giản mà hiệu quả hơn rất nhiều. Đó là bổ sung Vitamin B5 bằng các loại thực phẩm chức năng.

Bộ ba V Live là một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Sản phẩm có nguồn gốc từ Đức và được sản xuất với công nghệ vô cùng hiện đại. Đây là một giải pháp toàn diện hỗ trợ đưa 160 dưỡng chất cho tế bào giúp nâng cao thể trạng sức khỏe.

V-Oxy+

Thực phẩm chức năng cung cấp oxy cho tế bào V-Oxy+ có thành phần Coenzym Q10, Vitamin B và yến mạch hoang dã (lúa mì chuông). Nó có công dụng giúp cung cấp oxy, máu huyết lưu thông từ đó cơ thể sẽ thoải mái, nhẹ nhõm.

V-Oxy+ còn giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện khả năng hấp thu dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe tế bào.

V-Trition

Chỉ khi có hệ tiêu hóa khỏe thì cơ thể chúng ta mới có thể khỏe mạnh. Vì thế việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu của dạ dày là vô cùng cần thiết.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ hệ tiêu hóa V-Trition có thành phần chính gồm tế bào gốc táo giúp tăng Collagen, hạt dầu tía tô chứa nhiều Omega cải thiện trí nhớ và thị lực, các Enzyme hỗn hợp tốt cho hệ tiêu hóa.

V-Neral

Bạn sẽ cảm nhận được cơ thể khỏe hơn, ngủ ngon hơn, da đẹp hơn nếu bổ sung sản phẩm này mỗi ngày.

Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch tế bào V-Neral thành phần gồm có collagen thủy phân, loại Collagen mà cơ thể dễ dàng hấp thu nhất, Lutein, một dưỡng chất chống oxy hóa tốt cho não và mắt, cỏ đuôi ngựa với công dụng giúp hấp thu canxi hiệu quả, nuôi dưỡng móng, tóc, xương.

Bộ ba sản phẩm V1 – thực phẩm cung cấp vitamin lành mạnh

Bộ ba sản phẩm V1 – thực phẩm cung cấp vitamin lành mạnh

Bộ ba sản phẩm V1 là dòng thực phẩm chức năng được nhiều anh chị em tin dùng để bảo vệ sức khỏe. Bộ sản phẩm này là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp đầy đủ các dưỡng chất giúp cơ thể phục hồi. Nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên, an toàn cũng là một điểm mạnh của sản phẩm.

Xem thêm: Vitamin B6 B12 có trong thực phẩm nào? Top 10 thức ăn cần bổ sung

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc Vitamin B5 có trong thực phẩm nào. Bên cạnh đó là gợi ý về những cách bổ sung hiệu quả, đơn giản. Nếu còn vấn đề thắc mắc, bạn có thể liên hệ tư vấn thêm với V Live International qua thông tin sau:

V LIVE INTERNATIONAL

  • Địa chỉ: Tầng 11 tòa nhà Agrex Tower, 58 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TPHCM
  • Hotline: 0839 69 88 69
  • Website: https://vlive-international.vn/vi/

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (1 vote)

Your comment